Chương trình Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2022
Ngày 15/12/2021 Sở Giao thông vận tải ban hành kế hoạch CCHC năm 2022 số 2529/KH-SGTVT với muchj đích nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) toàn diện, đồng bộ trong hệ thống các phòng, ban thuộc Sở. Rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Xây dựng tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động theo hướng tinh gọn, hiệu quả; quản lý biên chế theo vị trí việc làm. Chú trọng xây dựng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức. Đề cao kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đẩy mạnh cải cách tài chính công. Phát triển Chính quyền điện tử phục vụ hoạt động quản lý, điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ tại các cơ quan, đơn vị bảo đảm thống nhất, kết nối, liên thông và đồng bộ. - Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - truyền thông (ICT - Index).
Với 12 mục tiêu đề ra:
1. 100% các phòng, ban có sáng kiến CCHC nhằm giảm phiền hà, tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan.
2. 100% văn bản quy phạm pháp luật tham mưu cho UBND tỉnh cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, thống nhất theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, có tính khả thi cao, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận.
3. 100% phòng, ban bố trí công chức và người lao động theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt.
4. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 20% trở lên.
5. 75% TTHC đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
6. 60% TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
7. 100% TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và được công khai, minh bạch theo quy định.
8. Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC bảo đảm tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hạn so với năm 2021.
9. 100% hồ sơ giải quyết TTHC được cập nhật trên Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông (hệ thống iGate), trừ trường hợp hồ sơ thực hiện mức độ 2.
10. 100% các phòng, ban thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn VN ISO 9001:2015, tiến tới ứng dụng ISO điện tử.
11. 100% phòng, ban thuộc sở có số lượng công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý ít hơn số lượng công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.
12. Thực hiện quy định về bổ nhiệm vị trí lãnh đạo tại các cơ quan hành chính đúng quy định.
Giao trách nhiệm cụ thể cho Lãnh đạo các phòng, ban trong sở dựa trên chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công, chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm việc xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2022. Trong đó, xác định mục tiêu, phân công cụ thể; chủ động thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính. Tổ chức, tuyên truyền, quán triệt về trách nhiệm của công chức, viên chức về các nội dung cải cách hành chính của Sở, Bộ chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Kiểm soát chặt chẽ công tác xử lý, giải quyết văn bản, hồ sơ đảm bảo tỷ lệ hoàn thành đúng thời gian quy định.